วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553
BANANA CanDy
BANANA CANDY
>งานกราฟฟิก+แพคเก็ต ถือเป็นการนำงานออกแบบ 2 ด้านมารวมกัน
งานออกแบบบรรจุภัณฑ์ ถือได้ว่าเป็นการออกแบบเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และเป็นรูปลักษณ์ที่ดึงดูดผู้บริโภคให้เกิดความ
น่าสนใจต่อการเลือกซื้อสินค้า การออกแบบจึงถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่ง
ซึ่งงานชิ้นนี้ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาสินค้า OTOP ของไทยให้มีคุณภาพและเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้สามารถส่งออกสู่ตลาดโลกได้
>>สินค้าที่เลือกก็คือ มะม่วงกวน
ปัจจุบันมะม่วงกวนถือเป็นขนมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่จากการลงตลาดสำรวจพบว่า บรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่ขาดความสะอาด ความสวยงามม และการเก็บรักษา
>>จึงเกิดผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า "BANANA CANDY"
นั่นก็คือ ท็อฟฟี่มะม่วงกวน
โดยได้แรงบันดาลใจมาจากร้านขนมหวานที่มีสีสันสวยงาม สดใส น่ารับประทาน
v
v
v
v
เกิดเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้เน้นเพียงความสวยงามเท่านั้น หากแต่มีประโยชน์ใช้สอยทางด้านการตลาดคือสามารถจัดวางสินค้า เพื่อการขายได้อย่างน่าสนใจและง่ายต่อการขนส่ง
>>ภายในเป็นกล่องเล็กๆ บรรจุท็อฟฟี่มะม่วงกวนง่ายต่อการเปิดและน่ารับประทาน สามารถขายแยกหรือขายเป็นกล่องใหญ่ได้
ป้ายกำกับ:
Graphic Design,
Packaging
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น